สมัครสมาชิก | เข้าสู่ระบบ

Information

ข้อมูลเจ้าของร้าน

เสื้อผ้าแฟชั่น,ชุดนอนน่ารัก,ชุดนอนเซ็กซี่,ชุดชั้นในน่ารัก,ชุดชั้นในเซ็กซี่,คอร์เซ็ท,เท็ดดี้,บอดี้สูท,ซีทรู,ชุดว่ายน้ำ,บิกินี่,bikini,สไตล์เกาหลี,ชุดแฟนซี,ชุดคอสเพลย์,เชียร์ลีดเดอร์,กิโมโน,พริตตี้

จดทะเบียนพาณิชย์

 

Fanpage

 

หมวดสินค้าทั้งหมด

สินค้าลดราคา

แจ้งการชำระเงิน ของร้าน เสื้อผ้าแฟชั่น,ชุดนอนน่ารัก,ชุดนอนเซ็กซี่,ชุดชั้นในน่ารัก,ชุดชั้นในเซ็กซี่,คอร์เซ็ท,เท็ดดี้,บอดี้สูท,ซีทรู,ชุดว่ายน้ำ,บิกินี่,bikini,สไตล์เกาหลี,ชุดแฟนซี,ชุดคอสเพลย์,เชียร์ลีดเดอร์,กิโมโน,พริตตี้ ตรวจสอบพัสดุ ของร้าน เสื้อผ้าแฟชั่น,ชุดนอนน่ารัก,ชุดนอนเซ็กซี่,ชุดชั้นในน่ารัก,ชุดชั้นในเซ็กซี่,คอร์เซ็ท,เท็ดดี้,บอดี้สูท,ซีทรู,ชุดว่ายน้ำ,บิกินี่,bikini,สไตล์เกาหลี,ชุดแฟนซี,ชุดคอสเพลย์,เชียร์ลีดเดอร์,กิโมโน,พริตตี้ แจ้งปัญหาเกี่ยวกับระบบร้านค้า เสื้อผ้าแฟชั่น,ชุดนอนน่ารัก,ชุดนอนเซ็กซี่,ชุดชั้นในน่ารัก,ชุดชั้นในเซ็กซี่,คอร์เซ็ท,เท็ดดี้,บอดี้สูท,ซีทรู,ชุดว่ายน้ำ,บิกินี่,bikini,สไตล์เกาหลี,ชุดแฟนซี,ชุดคอสเพลย์,เชียร์ลีดเดอร์,กิโมโน,พริตตี้

บทความที่น่าสนใจ

ชุดมาสคอต คือ อะไรนะ [เขียนเมื่อ : 2017-01-12]

คำว่ามาสคอตหรือชุดมาสคอต (Mascot) เชื่อว่าทุกๆท่านคงรู้จักมักคุ้น หลายท่านอาจจะรู้จักแต่ไม่รู้ความหมายไม่รู้ที่มาที่ที่จริงของคำว่ามาสคอต (Mascot) ผมจึงขอรับอาสาแนะนำคราวๆ ก็แล้วกันนะครับ หากเผอเรอประการใดต้องขออภัยไว้ล่วงหน้า ซึ่งผมเองก็พึ่งจะมาเขียนบทความได้ไม่นานจึงขอฝากตัวด้วยครับ มาว่ากันต่อเรื่องเลยครับ 
 

คำว่า มาสคอต หมายถึง คน สัตว์ ตัวการ์ตูนสัญลักษณ์ หรือตุ๊กตาสัญลักษณ์ ที่นำมาซึ่งโชคดีหรือสิ่งนำโชค ที่คนเราๆรู้จักในฉายาว่าเครื่องลางนั้นเอง บางท่านอาจเรียกว่าแมสคอต หรือ มาสคอต (Mascot) แต่ในที่นี้เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันผมขอเรียกว่ามาสคอตแล้วกันนะครับ โดยส่วนใหญ่เมื่อครั้งหลังนั้นมักนิยมใช้โดยโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยต่างๆ แต่ในล่าสุดนี้ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรก็ตาม องค์กรภาครัฐหรือเอกชนก็นิยมใช้ตัวมาสคอตเพื่อเป็นตัวสื่อไปยังสาธารชนต่างๆ ให้ได้รับรู้รับทราบเพื่อเพิ่มการจดจำได้ง่ายกว่า โดยตัวมาสคอตนั้นเป็นดังหนึ่งตัวแทนขององค์กรหรือธุรกิจ สินค้า หรือกิจกรรมต่างๆ ที่เขาพยายามรณรงค์ให้สาธารชนได้จำขึ้นใจ

 

ที่มา : http://www.wowbestsale.com/attachments/product/images_1-373258.jpg


ตัวมาสคอตนี้ยังมีบทบาทมากในกลุ่มกีฬาไม่น้อยไปกว่าสังคมของภาคธุรกิจหรือภาครัฐเลยเราจะเห็นได้ทั่วไปตามการแข่งขันกีฬาแมตสำคัญๆ หรือทีมดังๆ ของทางต่างประเทศก็จะมีตัวมาสคอตประจำทีมมาเป็นหัวหน้าทีมเชียร์ของแต่ละทีมกันเลยทีเดียว และเมื่อมีการใช้ตัวมาสคอตกันอย่างแพร่หลายกันมากๆ ก็เริ่มมีกิจการรับทำชุดมาสคอตเกิดขึ้นซึ่งในประเทศไทยก็ถือได้ว่ามีธุรกิจทำชุดมาสคอตที่มีความสามารถดีไม่แพ้ต่างประเทศเลยทีเดียวแถมยังมีราคาถูกกว่าหลายเท่าตัวกันเลย ซึ่งมูลค่าชุดมาสคอตก็จะมีระดับราคาตั้งแต่หลักหมื่นบาทไปจนถึงหลักแสนกันเลยทีเดียว ธุรกิจดังๆของต่างประเทศที่เรารู้จักกันก็ยังมาใช้บริการสั่งทำชุดมาสคอตที่ประเทศไทย

 

โดยทั่วๆไปแล้วเมื่อสั่งชุดมาสคอตเขาก็ไม่ได้สั่งแบบละตัวเท่านั้น จำนวนมากก็จะสั่งแบบละหลายตัวจะเพื่อป้องกันการพังหรือเพื่อให้สามารถใช้งานได้พร้อมกันในเพลาเดียวกันก็สุดแล้วแต่ผู้ว่าจ้าง เพราะโดยปกติแล้วราคาเฉลี่ยการสั่งชุดมาสคอตชุดเดียวมักจะมีราคาสูงกว่าการสั่งชุดมาสคอตหลายตัวเพราะจำเป็นจะต้องมีแม่พิมพ์ แบบเดียวกันในชุดแรกชุดต่อไปราคาก็จะถูกกว่าชุดแรกเพราะไม่ต้องเสียค่าแม่พิมพ์อีก เมื่อเราเห็นชุดมาสคอตสวยๆ เห็นคนใส่ชุดมาสคอตแสดงท่าทางสนุกสนานเราก็มักเข้าใจว่าคนใส่คงจะมีความสุขรื้นเริงอย่างนั้นจริงๆ

 

ความจริงเป็นแล้วผู้ใส่ชุดมาสคอตนั้นไม่ได้สนุกอย่างที่ได้แสดงลีลาท่าทางออกมาเลย เพราะชุดมาสคอตนั้นทั้งหนักทั้งร้อนทำให้ผู้ใส่สนุกไม่ไหวจริงๆ จึงมีคนไม่มากนักอยากได้ใส่ชุดมาสคอตเป็นเวลานานๆ แต่ก็มีบางคนสร้างเป็นธุรกิจรับจ้างใส่ชุดมาสคอตหรือไม่ก็ทั้งให้เช่าชุดพร้อมคนใส่กันไปเลยเรียกง่ายๆว่าครบวงจร ต่อมามีวิวัฒนาการในการนำอุปกรณ์หรืออุปกรณ์พิเศษต่างๆ มาพัฒนาให้กับชุดมาสคอตเพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาลง หรือมีอุปกรณ์ทำให้ผู้สวมใส่ได้รู้สึกสบายขึ้นไม่ร้อนอบอ้าวเหมือนรุ่นแรกๆ ซึ่งก็ไม่ได้จะเย็นสบายเหมือนไม่ได้ใส่ชุดมาสคอต เพียงแค่ทุเลาลงได้บ้างเท่านั้น และมีการพัฒนาต่อไปไม่สิ้นสุดสำหรับชุดมาสคอตที่ว่านี้

 

ยังมีชุดมาสคอตอีกแบบซึ่งจริงๆแล้วอาจจะเรียกว่า ชุดแฟนซี (Fancy) ก็ได้เพราะเป็นชุดสัตว์สวยงามๆ และมีฮูดคลุมศรีษะเนื้อผ้าไม่ได้หนาและร้อนเหมือนชุดมาสคอตที่เรารู้จักบางท่านเรียกชุดประเภทนี้ว่าชุดนอนมาสคอต ซึ่งจะมีเป็นตัวการ์ตูนหรือสัตว์ต่างๆมากมายตามแต่ผู้ใส่ชอบไม่ว่าจะเป็น ชุดนอนมาสคอต วัว ยีราฟ ไก่ หมู ลิง ค้างคาว เสือ หรือจะเป็นตัวละครหรือตัวการ์ตูนที่เด็กๆรู้จักมักจี่กัน

 

ชุดนอนมาสคอตนี้เริ่มมีเข้ามาโด่งดังมากในไทยประมาณปี 2555 โดยนำเข้ามาจากประเทศจีนซึ่งเป็นแหล่งใหญ่ในการตัดเย็บและจำหน่ายโดย ชุดนอน มาสคอต นี้มีหลายเกรดและหลายมาตรฐานตามแต่โรงงานแต่ละที่ มีทั้งแบบผ้าขนฟู หรือผ้าบางไม่มีขน ถึงที่กะไว้มากสำหรับเด็กๆใส่ชุดนอนมาสคอตเพื่อให้ความอบอุ่นเมื่อต้องนอนอยู่ในห้องปรับอากาศ เปรียบเสมือนห่มผ้าห่มกันหนาวไปในตัวแต่บางท่านก็ใช้ชุดนอนมาสคอตที่ว่านี้ใส่ด้วยใช้ในการแสดงละครต่างๆ โดยใส่ชุดนอนมาสคอตนี้ตามตัวละครสัตว์ต่างๆ ตามแต่ละครที่จะเล่น เช่นละครลูกหมูสามตัว กับหมาป่า หรือจะเป็นนิทานอื่นๆ ที่เด็กๆรู้จักหากผู้แสดงได้ใส่ชุดนอนมาสคอตตามตัวละครที่แสดงก็จะสร้างความตื่นตาและเพิ่มความขี้เล่นให้กับเด็กๆ ที่ดูละครนั้นๆ ได้เช่นกัน ชุดนอนมาสคอตนี้บางท่านก็ใช้เป็นชุดแฟนซีเวลามีงานแฟนซีต่างๆ เหมาะกับรุ่นหนุ่มหรือวัยหนุ่มสาวที่ชอบความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร เรียกร้องความสนใจจากผู้เผชิญได้เป็นอย่างดี และบางครั้งบางท่านอาจจะเคยพบเห็นว่าวัยรุ่นได้ใส่ชุดนอนมาสคอตนี้เป็นกลุ่มๆเดินตามห้างหรือสถานที่สัญจรเพื่อต้องการให้เกิดเป็นจุดเด่นและมีผู้คนสนใจจำนวนมากและก็ได้ผลทุกครั้งไปซะด้วยซิ บางท่านก็อาจจะใส่ชุดนอนมาสคอตนี้ในการเชียร์กีฬาซะเลย

 

ที่มา : http://www.wowbestsale.com/attachments/product/images_1-2154091.jpg

 

โดยส่วนใหญ่จะเป็นกีฬาสีของโรงเรียนหรือกีฬาของสถาบันหรือบริษัทห้างร้านที่จัดขึ้นเฉพาะกลุ่มไม่ได้เป็นกลุ่มเปิดหรือระดับชาติ แต่ถ้าหากใส่ชุดนอนมาสคอตเชียร์กีฬาระดับชาติก็ไม่ได้ผิดกฎแต่อย่างไร ซึ่งจริงๆแล้วชุดนอนมาสคอตนี้ถือกำพืดมาจากประเทศญี่ปุ่น โดยมีชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า Kigurumi หมายถึงชุดประเภทสวมใส่ทั้งตัว โดยรวมถึงชุดประเภทคอสเพลย์ด้วย แต่คนไทยส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรู้จักในชื่อชุดนอนมาสคอต ซักเท่าไรนัก คนส่วนใหญ่จะเรียกชุดนอนมาสคอตนี้ว่า ชุดนอนสัตว์ ชุดนอนแฟนซี ชุดแฟนซีสัตว์ เป็นต้น
 

ถ้าผู้ใดได้พบเหลือบเห็นชุดนอนมาสคอตนี้เป็นต้องให้ความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะเด็กๆแทบทุกคนใฝ่ฝันอยากได้เป็นเจ้าของซักชุด เพราะวัยเด็กเป็นวัยแห่งจินตนาการเด็กๆอยากใส่ชุดที่ตัวเองพอใจใส่ชุดตัวละครที่ตัวเองรักและจินตนาการว่าได้เป็นตัวละครนั้นจริงๆ และนี่คือที่มาของหัวเรื่องที่มาของชุดนอนมาสคอต
 

ที่มา : http;//th.wikipedia.org/wiki/ตุ๊กตาสัญลักษณ์

เสื้อผ้าแฟชั่น,ชุดนอนน่ารัก,ชุดนอนเซ็กซี่,ชุดชั้นในน่ารัก,ชุดชั้นในเซ็กซี่,คอร์เซ็ท,เท็ดดี้,บอดี้สูท,ซีทรู,ชุดว่ายน้ำ,บิกินี่,bikini,สไตล์เกาหลี,ชุดแฟนซี,ชุดคอสเพลย์,เชียร์ลีดเดอร์,กิโมโน,พริตตี้
สมัครสมาชิก | เข้าสู่ระบบ